Chuyển đến nội dung chính

Ưu điểm của người làm nghề tester là gì?

Tester không còn là một nghề mới với các bạn học công nghề thông tin ở Việt Nam. Mỗi năm có rất nhiều bạn theo học CNTT tại Việt Nam đi theo nghề Tester bởi nó có những ưu điểm vượt trội thu hút nhiều người.

Vậy nghề Tester có những điểm cộng gì mà có khả năng lôi cuốn nhiều người đến vậy? https://tuhoctestercoban.blogspot.com/ sẽ chia sẻ cho bạn biết thêm về các điểm cộng mà người Tester nhận được khi quyết định theo đuổi nghề tới cùng gồm có:


+ Được biết đến nhiều business domain khác nhau và có cái nhìn tổng quan hơn về nhiều hệ thống.
VD: Khách muốn mua một phần mềm bán thuốc thì đứng trên cương vị là tester bạn cần hiểu được với doanh nghiệp bán thuốc đó họ cần sản phẩm đáp ứng được các chức năng nào chứ đừng nhìn nhận phần mềm này có các chức năng nào và mỗi chức năng có các ứng dụng gì. Chính vì thế đứng trên cương vị người tester bạn sẽ hiểu được business này cần những điều gì ở phần mềm để từ đó kết hợp với doanh nghiệp, lập trình viên tạo ra một sản phẩm phầm mềm tốt nhất cho doanh nghiệp đó.

+ Nghề tester giúp bạn luyện được kỹ năng nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau. Vd như với một phần mềm đứng trên cương vị bạn là tester bạn sẽ sử dụng nó rất dễ dàng nhưng nếu đứng trên cương vị của người dùng phần mềm thì bạn sẽ nghĩ răng không phải ai cũng biết và hiểu cách sử dụng phần mềm này từ đó bạn xem xét những khâu cần tối giảng đi để giúp người dùng sử dụng phần mềm dễ dàng hơn.

Thông thường 1 chức năng của phần mềm sẽ được test ở 2 khía cạnh là hành vi người dùng (positive case) và hành vi chưa đúng gọi là (negative case).

Ví dụ như bạn đang test 1 chức năng mang tính chất báo cáo nghe có vẻ đơn giản chỉ là bấm 1 nút chạy ra file và xem về các tính toán dữ liệu của file có đúng và đầy đủ dành cho người dùng hay không và định dạng xuất ra màn hình có đúng yêu cầu của người mua. Phần này thì hầu hết tester nào cũng biết và hiểu.

Nhưng ở cương vị của một người tester giỏi thì bạn cần nhìn nhận ở khía cạnh lúc có dữ liệu vào chuẩn thì phần mềm sẽ trả về cái gì, không có dữ liệu nhập vào thì phải đưa ra thông báo lỗi.

Từ đó người Tester sẽ có một khả năng nữa là biết xử lý tính huống và nhìn nhận vấn đề.

Trên đây là những điểm cộng trong cuộc sống khi bạn làm nghề tester. Còn điểm trừ khi làm nghề tester là gì? hãy theo dõi ở bài viết sau nha.

Nếu bạn cần 1 khóa học tester thì nên tìm hiểu tại: https://www.devpro.edu.vn/khoa-hoc-tester-software-testing-tai-ha-noi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhược điểm của người làm tester là gì?

Trong bài trước mình đã có nói về " Ưu điểm của người làm nghề tester là gì? " và mình có hứa với các bạn là sẽ viết 1 bài nói về nhược điểm của những người làm tester thường gặp trong quá trình làm việc với nghề này. Nhược điểm lớn nhất của nghề tester ở Việt Nam đó là không được các công ty coi trọng bởi họ thường xem nhẹ nghề tester và không coi trọng việc kiểm định chất lượng phần mềm trước khi bán cho khách hàng và nghĩ rằng việc kiểm định phần mềm là một khâu đơn giản, dễ làm chính vì thế mà lượng của Tester ở Việt Nam thường thấp hơn so với lương của Developer 1 bậc cho dù 2 người cùng 1 vị trí là nhân viên hay trưởng nhóm thì Developer lương lúc nào cũng cao hơn là tester. Ví dụ như: 1 dự án phần mềm có 1 developer giỏi nhưng lại có 1 tester làm việc không tốt họ ít mở bug hoặc bug nhỏ nên sẽ không nhận ra được các vấn đề từ người dùng gặp phải như tính tương thích, đồng bộ dữ liệu... chính vì thế có nhiều trường hợp tester làm không kỹ sẽ dẫn đến tính t

Mô hình Waterfall Model trong kiểm thử phần mềm

Mô hình Waterfall Model là một phiên bản phổ biến của mô hình vòng đời phát triển hệ thống cho kỹ nghệ phần mềm. Cùng tìm hiểu chi tiết về nó nhé! Mô hình Waterfall Model là gì? Mô hình kiểm thử phần mềm  https://www.devpro.edu.vn/2-mo-hinh-kiem-thu-phan-mem-thong-dung  Waterfall Model (Mô hình thác nước) còn được gọi là Mô hình vòng tuần hoàn dạng vòng lặp. Mô hình thác nước là lựa chọn tuyệt vời để thực hiện thành công cho các dự án nhỏ với các yêu cầu rõ ràng. Trong mô hình thác nước, kiểm thử được bắt đầu ở cuối giai đoạn phát triển của phần mềm khi sản phẩm được hoàn thành. Kiểm thử được thực hiện theo cơ chế như nước rơi xuống phía dưới từ giai đoạn này qua giai đoạn khác. Waterfall Model là mô hình rất phổ biến trong quy trình SDLC. Mô hình Waterfall Model được giới thiệu bởi Tiến sĩ Winston W. Royce trong một bài báo được xuất bản vào năm 1970, waterfall model là một quá trình phát triển phần mềm. Mô hình thác nước nhấn mạnh rằng sự tiến triển hợp lý của các bước đ